Huwebes, Oktubre 6, 2011

Simple lang ang Buhay Lagyan lang ng konting Kalokohan (Aking Talambuhay)

Nakakamatay daw ang alak.. pero di ba nila naisip na mas maraming pinapanganak dahil dito?? haha pizz maloko talaga ee..

Ako si Abraham Jacob C. Balingit ipinanganak sa  Malolos, Provincial, Hospital. Nagtapos ng elementarya sa tikay elementary school. naalala ko pa nun hindi ko binibili ng pagkaen ang baon ko sa halip ay itinataya ko sa palabunutan may araw na swerte pero madalas lageng olats kaya nga laging gutom pag uwi haha.. kaya nga bata pa lang ako alam kong  ganun lang talaga ang buhay hindi lahat ng oras panalo ka..

Anim na taon ang nakalipas wow kahit mejo pasaway eh nakapasa  naman pala (akalain mu un..) ako ay nagaral sa mataas na paaralan ng Marcelo H. Del Pilar National High School duon natuto naman ako.. hindi gumawa ng assignment aa.. kundi uminom.. haha nagkaron pa nga ng pagkakataon na sinundo kami dalawa ng classmate ko ng tatlong CAT sa room dahil sa dinrawingan namin ng kalokohan ung mga dingding pati mga test paper ng teacher namin para dalhin sa guidance wow pare ayos.. pinagtitinginan tayo my tatlo pa tayong body guard.. sabi pa ng luko kong kasama.. pagdating dun dahil nga pangalawang balik ko na dun ay pinatawag na ang aking parents pero syempre gagawa at gagawa kami ng paraan para di mapagalitan my nabibili namang magulang sa labas haha at duon na solve ang problema.. napahamak man ako ng minsan lahat yan di ko pinagsisishan dahil sa lahat ng kalokohan ang pagtawa pa rin  ang masaya!!

Apat na taon ang nakalipas sa Bulacan State University ko gusto magaral pero ayun ang baba ng grades at dahil sa cutting di tuloy nakakuha ng ibang course pero ayos lang ngayon isa na kong  BIT-comptech student masaya naman nakakilala naman ng mga kaibigan... Mga mas "UNGAS" na kaibigan haha at nabilang pa sa isang fraternity na Scouts Royale Botherhood na nagmula at binuo ng APO natapos man ang dalawang taon nawala man ang ibang katropa mananatiling maganda at masaya ang paggunita ng bawat ala-ala kalokohan tawanan at kahit anu pa yan.. Ngayong kasalukuyan ay may mga bago ng nkilala mga bagong kakalase bagong pakikisamahan.. minsan talaga sa buhay ng tao kailangan din nating iwan ang mga nakilala natin nakasama pero wag lang natin silang kakalimutan.. ^_^


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento