Huwebes, Oktubre 6, 2011

Kahapon Ngayon at Bukas (maikling tula)


"Sana maulit muli
ang mga oras nating nakaraan"

KAHAPON...
tanghali noon nang una kitang
    nasilayan
hindi ko alam sa dami ng tao sa
     lugar
  sa iyo ako napatingin
Dahil parang may balani sayong
    mga mata
Mula noon naging mabuti tayong
    magkaibigan
Masaya tayo. Kapag may problema
ako
  Nariyan ka para sa akin
Akala ko wala nang katapusan ang
lahat.
"Kung kaya kong iwanan ka
Di na sana aasa pa
Kung kaya kong umiwas na
   Di na sana lalapit pa
  Kung kaya ko sana."

NGAYON..
Dumaan tayo sa pagsubok
Hindi ko alam kung anong
   nangyayari
Maraming dahilan maraming
    hadlang
Minsan ko na nagawang iwan ka
Ngunit tadhana ana ang gumagawa
     ng paraan
   Pilit uli tayong pinaglalapit,
      pinagtatago
BUKAS...
Gagawin ko ang lahat na
  Mabalik ang lahat
Ang ating masayang kahapon,
 Ang ating walang sawang
    pagtutulungan
Ang ating walang hanggang
  pagkakaibigan
Sana maulit muli.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento